Triển lãm Búp bê truyền thống Nhật Bản tại TP.HCM

Nguồn: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản (Japan Foundation)
Jan 5, 2021

Ảnh: kumikoolson.com

Búp bê Nhật Bản hay còn gọi là Ningyo (人形), từ lâu đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản. Búp bê truyền thống của Nhật Bản không chỉ là đồ lưu niệm, mà chúng còn được xem là món quà tặng trang trọng, được trưng bày trong nhà và sử dụng trong các lễ hội. Ở Nhật Bản có nhiều loại búp bê truyền thống khác nhau với đa dạng hình dáng và chất liệu.

Sắp tới đây, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam sẽ đem đến cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng Búp bê Nhật Bản tại triển lãm “Búp bê truyền thống Nhật Bản” sắp được tổ chức. Đây là lần đầu tiên Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tổ chức hoạt động này. Triển lãm sẽ trưng bày 32 tác phẩm búp bê truyền thống mô tả sự yểu điệu của các thiếu nữ Nhật Bản trong trang phục Kimono, hay đặc tả các nhân vật phổ biến trong kịch Noh và Kabuki của Nhật Bản. Ngoài ra còn có búp bê đất sét và một số loại hình búp bê phổ biến tại Nhật Bản.

Triển lãm sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (97A Phó Đức Chính, quận 1), từ ngày 8/1 đến ngày 27/1/2021; miễn phí vé vào cổng.

triển lãm búp bê

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU