Người Nhật vẫn đổ xô ra đường dù tình trạng khẩn cấp

Bài: Kyodo NewsApr 25, 2020

Cách đây không lâu, chính phủ Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước nhằm hạn chế sự lây nhiễm của COVID-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên các khu mua sắm ở Tokyo cũng như các thành phố lớn khác vẫn đông nghịt người.
người dân xuống đường
Hình ảnh được ghi lại vào chiều ngày 19/4 tại khu mua sắm tại quận Musashikoyama của Tokyo.
(Ảnh chụp màn hình trang Kyodo News.)

Khoảng 40% trong số 200 cửa hàng tại quận Shinagawa (Tokyo) đã đóng cửa hoặc rút ngắn thời gian mở cửa nhưng các cửa hàng, siêu thị vẫn chật cứng người.

Một trong những tổ chức quảng cáo tại khu mua sắm cho hay: "Những người đến mua sắm đa phần là người dân địa phương. Tôi nghĩ rằng nên giới hạn ai là người cần thiết ra ngoài mua sắm."

Các quan chức tại con phố mua sắm Togoshi-Gonza đã yêu cầu người dân không ra ngoài nếu không cần thiết và kêu gọi du khách không nên đến đây. Tuy nhiên nơi này vẫn trong tình trạng đông đúc. Nguyên nhân chủ yếu do người dân vẫn muốn ra ngoài để mua nhu yếu phẩm và cố gắng luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi xếp hàng. Còn phía cửa hàng thì vì phải trả chi phí thuê cửa hàng, mặt bằng nên buộc phải tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh.

kilala.vn

Ngày 24/4, số ca nhiễm COVID-19 tại Nhật đã được xác nhận lên đến 13.192 ca, bao gồm 712 ca trên tàu Diamond Princess. Số ca tử vong do COVID-19 tại Nhật lên đến 341 ca, bao gồm 13 trên du thuyền.

Tokyo là địa phương có nhiều ca nhiễm nhất với 3.572 ca. Osaka đứng thứ hai với 1.415 ca, tiếp đó là Kanagawa với 875 ca, Chiba với 770 ca, Saitama với 759 ca, Hyogo với 580 cà và Fukuoka 579 ca.

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU