Ngày Ehon Nhật Bản 2020: những khoảnh khắc đáng nhớ

Ảnh: EhomebooksNov 26, 2020

Ngày 22/11 vừa qua, chương trình Ngày Ehon Nhật Bản 2020 do Ehomebooks tổ chức tại Đường sách TP.HCM diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của đông đảo các cha mẹ, những người quan tâm đến giáo dục mầm non và các bạn nhỏ.

“Ngày Ehon Nhật Bản” là sự kiện thường niên do Ehomebooks tổ chức nhằm mang đến cho những gia đình Việt cơ hội trải nghiệm và tiếp xúc với thế giới sách tranh Nhật Bản (Ehon), qua đó giới thiệu đến độc giả những tựa sách Ehon đặc sắc nhất. Thông qua sự kiện này, bên cạnh mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước và mang đến những giá trị văn hóa tốt đẹp, Ban tổ chức còn hi vọng có thể góp sức vào việc chấn hưng văn hóa đọc tại Việt Nam. Ngày Ehon Nhật Bản 2020 được tổ chứ ở cả 2 miền Nam Bắc và được bảo trợ truyền thông bởi Cẩm nang Văn hóa và Phong cách sống Nhật Bản Kilala.

những khoảng khắc ngày ehon nhật bản
Ngày Ehon Nhật Bản 2020

Ngày Ehon Nhật Bản bắt nguồn từ ngày 30/11/1986 (Năm Showa thứ 61). Đây cũng là ngày xuất bản cuốn “Lý luận Ehon” – cuốn sách do ông Teiji Seta viết – lần đầu trình bày được ý tưởng cơ bản về Ehon Nhật Bản và cũng là cuốn sách có ảnh hưởng to lớn đến thế giới Ehon sau này.

Theo thống kê tại các hiệu sách ở Nhật Bản, mỗi năm có trên 1.500 đầu sách Ehon mới, chiếm 26% thị phần sách tại thị trường Nhật Bản. Một kết quả nghiên cứu của giáo sư Taira Masato ở trường đại học Y Nha Khoa Tokyo đã chứng mình rằng việc cha mẹ đọc truyện cho con nghe sẽ kích thích “hệ viền” (limbic system) vốn là trái tim của bộ não, nơi điều khiển ký ức và tạo ra động lực, và sinh ra những cảm xúc, dẫn đến giúp trẻ tăng khả năng biểu cảm của cảm xúc thêm phong phú, ngôn ngữ thêm phát triển. Tại Nhật Bản, các giờ đọc Ehon cho trẻ diễn ra đều đặn tại các trường mầm non, thư viện, các hội nhóm, hiệu sách, và ngay trong các gia đình… với sự tham gia của các thầy cô, các bậc phụ huynh, và đội ngũ tình viên đọc trên khắp Nhật Bản. Có thể khẳng định rằng tại Nhật Bản, Ehon chính là cốt lõi của nền giáo dục toàn diện dành cho trẻ ngay từ những năm đầu đời.

ngày hội ehon 2020
Ngày hội Ehon 2020 tại đường sách TP.HCM

Nhận thấy tầm quan trọng, tính thiết yếu và ý nghĩa lớn lao của Ehon, từ năm 2014, Ehomebooks đã tiên phong giới thiệu những cuốn sách Ehon hay nhất của xứ sở hoa anh đào với các độc giả Việt Nam. Ehomebooks vẫn đang và sẽ tiếp tục kiên trì để đem đến cho các độc giả nhí nhiều cuốn sách Ehon Nhật Bản mới mẻ, hấp dẫn và giàu ý nghĩa hơn nữa. Và Ngày Ehon Nhật Bản là một trong những hoạt động thiết thực trong nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu góp phần xây dựng văn hóa đọc tại Việt Nam.

Tại chương trình Ngày Ehon Nhật Bản 2020 tại TP.Hồ Chí Minh, tọa đàm “Nuôi dưỡng trí thông minh và tiềm năng của trẻ bằng Ehon khoa học” với sự tham gia chia sẻ của Cô Masako Koga - chuyên gia giáo dục mầm non Nhật Bản, Thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương - tác giả, dịch giả, chuyên gia giáo dục gia đình Việt Nam, Tiến sĩ Dương Hoài Giang Hà – Giám đốc điều hành Reading Việt Nam khu vực phía Nam, bà Trần Thị Minh Trang – CT HĐQT Công ty Cổ phần Ejiko đã giúp các giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ nguồn gốc của sách Ehon, các phương pháp đọc sách giúp phát huy “sự kỳ diệu” của những cuốn sách tranh.

Cùng Kilala nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày tổ chức ở TP.HCM bạn nhé.

ngày hội ehon 2020
ngày hội ehon 2020
Sự kiện thu hút đông đảo trẻ em và phụ huynh đến tham gia
ngày hội ehon 2020
ngày hội ehon 2020
Các diễn giả trong buổi toa đàm “Nuôi dưỡng trí thông minh và tiềm năng của trẻ bằng Ehon khoa học”.
ngày hội ehon 2020
Một tiết mục mùa Yosakoi sôi động

Bên cạnh phần tọa đàm với nhiều thông tin bổ ích, Ngày Ehon Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh còn thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia các hoạt động văn hóa Nhật Bản như mặc Yukata, trò chơi Kendama...

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU