Miraitowa và Someity - Linh vật của thế vận hội Tokyo 2020

Bài: Thảo Trần
Dec 9, 2019

Nguồn: Tổng hợp

Xuất hiện từ thế vận hội mùa hè Munich năm 1972, linh vật (mascot) đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi sự kiện thế vận hội định kì. Thế vận hội mùa hè năm 2020 sắp tới được diễn ra tại thành phố Tokyo Nhật Bản hiện đang là một sự kiện được rất nhiều người trên thế giới quan tâm. Và bây giờ hãy cùng Kilala “gặp gỡ” hai linh vật của thế vận hội mùa Tokyo 2020 xem có gì đặc biệt nhé!

Linh vật được “đăng quang” qua cách bầu chọn mới lạ

Linh vật sẽ được xuất hiện từ lúc đếm ngược đến những giây phút cuối cùng của lễ bế mạc chương trình, đồng thời linh vật cũng sẽ tham gia vào các cuộc diễu hành liên quan đến Thế vận hội. Vì vậy, việc bầu chọn linh vật là một sự lựa chọn không hề đơn giản vì nó phải mang tính biểu tượng, mang đến niềm vui cũng như tạo ra sự cộng hưởng văn hóa cho sự kiện trọng đại này.  

Vào khoảng giữa tháng 10 năm 2017, quá trình chọn lọc linh vật cho Thế vận hội 2020 đã được rút gọn từ hơn 2.000 bản thiết kế thành 3 bản của các nhà thiết kế Ryo Taniguchi, Kana Yano và Sanae Akimoto. Mỗi bộ gồm hai linh vật: một dành cho Thế vận hội Olympic và một dành cho Thế vận hội Paralympic (Thế vận hội dành cho người khuyết tật). 

Linh vật Olympic 2020
Ba bản thiết kế được chọn lọc cho Thế vận hội Tokyo 2020, được thiết kế bởi các nhà thiết kế (từ trái qua: Ryo Taniguchi, Kana Yano và Sanae Akimoto). (Ảnh: locobee.com).

Theo một cách tiếp cận mới lạ, Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 đã quyết định quá trình tuyển chọn linh vật cuối cùng được thực hiện bởi các em học sinh tiểu học. Mỗi lớp học sinh từ 16.769 trường tiểu học trên toàn nước Nhật sẽ đại diện cho một phiếu bầu và có tất cả 205.755 lớp tham gia. Sau cùng, hai linh vật có tên Miraitowa và Someity đã được chọn.

học sinh bầu chọn linh vật Olympic 2020
(Ảnh: plo.vn).

Việc bầu chọn các linh vật cho Thế vận hội Tokyo 2020 thực hiện bởi các em học sinh tiểu học được kỳ vọng rằng những suy nghĩ hồn nhiên của lứa tuổi học sinh sẽ đem lại kết quả minh bạch nhưng cũng đầy bất ngờ và thú vị cho việc bình chọn đồng thời cũng giúp các em học sinh hứng thú hơn với sự kiện thể thao trọng đại này của đất nước.

Linh vật Olympic và Paralympic Tokyo 2020

Miraitowa và Someity là bộ linh vật được thiết kế bởi nghệ sĩ Nhật Bản Ryo Taniguchi theo phong cách Ichimatsu (phong cách có họa tiết kẻ caro). Cả hai linh vật đều là nhân vật không có thật.

MIRAITOWA

Linh vật Miraitowa

Miraitowa là linh vật đại diện cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Linh vật này có tính cách được lấy cảm hứng từ câu tục ngữ của Nhật Bản “học hỏi từ quá khứ và phát triển các ý tưởng mới” bên cạnh sự vui vẻ và tinh thần thể thao đáng chú ý. Miraitowa được thiết kế theo phong cách Ichimatsu với họa tiết sọc caro màu xanh chàm thể hiện sự thanh lịch và duyên dáng, lấy cảm hứng từ biểu tượng của Thế vận hội Tokyo 2020 để tôn vinh truyền thống đáng kính và sự đổi mới hiện đại của văn hóa Nhật Bản. Siêu năng lực của bản thân cho phép Miraitowa có thể di chuyển tức thời đến bất kì đâu.

Cái tên MIRAITOWA dựa trên các từ tiếng Nhật "mirai", có nghĩa là tương lai, và "towa", nghĩa là một đời vĩnh cửu, đại diện cho mong muốn thông qua Thế vận hội Olympic Tokyo 2020, một tương lai của hy vọng bất diệt sẽ tiếp tục cháy mãi trong trái tim của tất cả mọi người trên khắp thế giới.

Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 24/7/2020 đến ngày 9/8/2020, dự kiến sẽ có 206 quốc gia tham dự, bao gồm 33 bộ môn với 339 nội dung thi đấu. 

SOMEITY

Linh vật Someity

Someity là linh vật đại diện cho Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020. Linh vật này bình tĩnh và sáng tạo, được hướng dẫn bởi sức mạnh nội tâm tuyệt vời và trở thành hiện thân của các vận động viên Paralympic với khả năng phục hồi và siêu năng lực thể hiện sự dẻo dai cùng quyết tâm mạnh mẽ. Someity mang trên mình màu hồng đặc trưng đồng thời có thể sử dụng các cảm biến ở hai bên đầu để có sức mạnh thần giao cách cảm, bay bằng cách sử dụng áo choàng có họa tiết Ichimatsu và thậm chí di chuyển các vật thể mà không chạm vào chúng. Someity thích được ở trong tự nhiên và có thể giao tiếp với các yếu tố tự nhiên, như đá và gió.

Cái tên SOMEITY xuất phát từ "someiyoshino", một loại hoa anh đào phổ biến và cụm từ "rất mạnh mẽ". Someity có thể cho thấy sức mạnh tinh thần và thể chất to lớn, đại diện cho các vận động viên Paralympic vượt qua các chướng ngại vật và xác định lại ranh giới của khả năng bản thân.

Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25/8/2020 đến ngày 6/9/2020, dự kiến sẽ có 4.400 vận động viên tham gia.

Không chỉ mang trên mình nhiệm vụ chính là truyền bá tinh thần và niềm vui của Olympic cũng như Paralympic Tokyo 2020, các linh vật còn trở thành một biểu tượng trên rất nhiều vật dụng phục vụ cho người hâm mộ thế vận hội sắp tới như nón, túi xách, áo thun, ô dù, bút viết, móc khóa,...

các sản phẩm có họa tiết mascot olympic 2020

Bạn có thể xem thêm thông tin tại website:tokyo2020.org

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU