Light it Blue: Chiến dịch ủng hộ những nhân viên y tế

Nguồn: Yahoo JapanMay 4, 2020

Chiến dịch Light it Blue (ブルーライトアップ - tạm dịch: Thắp đèn xanh) đang được lan rộng trên toàn Nhật Bản. Chiến dịch này mang ý nghĩa như một lời cảm ơn và ủng hộ những nhân viên y tế đang làm công tác phòng chống dịch và điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

Chiến dịch Light it Blue bắt đầu khoảng giữa tháng 4, nơi được thắp đèn là những khu vực công cộng như các trung tâm thương mại, khu vui chơi, cầu cao tốc hay những thắng cảnh du lịch nổi tiếng. Hơn nữa, chiến dịch này không chỉ được thực hiện ở các thành phố lớn hoặc nơi có nhiều người nhiễm bệnh ở Nhật Bản mà cả ở những thành phố nhỏ, không có bệnh nhân nhiễm COVID-19 cũng tham gia.  

Ví dụ như lâu đài Shirakawa Komine ở thành phố Shirakawa (tỉnh Fukushima), hiện nay thành phố này không có ca nhiễm được được ghi nhận, nhưng việc thắp sáng lâu đài ngoài mang ý nghĩa ủng hộ và cảm ơn các nhân viên y tế, thì còn mang thông điệp là người dân và cả chính quyền thành phố Shirakawa sẽ chung tay để ngăn ngừa lây nhiễm virus COVID-19.

Tại sao lại là màu xanh dương mà không phải những màu khác? Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng, màu xanh dương sẽ mang lại cảm giác bình yên, an lành và làm giảm bớt căng thẳng khi nhìn thấy. Ngành y tế cũng đã chọn màu xanh dương làm màu sắc biểu tượng cho ngành, vì nó tạo cảm giác cho bệnh nhân thấy rằng mình luôn được bảo vệ và che chở.

Tháp Tsutenkaku
Tháp Tsutenkaku  (Ảnh: Twitter@tsutenkaku)
Lâu đài Shiroishi ở tỉnh Miyagi
Lâu đài Shiroishi ở tỉnh Miyagi. (Ảnh: city.shiroishi.miyagi.jp)
Trung tâm thương mại DriveCity Tokyo Plaza
Trung tâm thương mại DriveCity Tokyo Plaza (Ảnh: mitsui-shopping-park.com)
Lâu đài Hikone ở tỉnh Shiga
Lâu đài Hikone ở tỉnh Shiga (Ảnh: news.kojodan.jp)
Trung tâm điện lực Aizu Wakamatsu
Trung tâm điện lực Aizu Wakamatsu (Ảnh: Twitter@@Tohoku_Network)
Lâu đài Osaka
Lâu đài Osaka (Ảnh: Yahoo Japan)

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU