Hội đàm du lịch Kyushu – Nhật Bản 2023: Cung đường mới cho du khách Việt

Bài: KilalaAug 23, 2023

Sự kiện giới thiệu vẻ đẹp và những nét hấp dẫn của Kyushu, đồng thời mang đến lời khuyên và kinh nghiệm dành cho các công ty lữ hành Việt Nam khi tổ chức tour du lịch đến vùng đất Kyushu của Nhật Bản.

Vào ngày 22/08/2023, Hội đàm du lịch Kyushu – Nhật Bản 2023 do Cơ quan về Du lịch Kyushu tổ chức đã được diễn ra tại Khách sạn Lotte Hotel Sài Gòn. 11 đơn vị từ phía Kyushu, bao gồm liên đoàn du lịch tỉnh, các tổ chức và doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành tại Nhật Bản đã có buổi gặp mặt và hội đàm cùng các công ty du lịch Việt Nam.

Sau đại dịch, ngành du lịch nói chung và du lịch đến Nhật Bản nói riêng đã có sự phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, năm 2023 là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, nhờ đó, mối quan tâm của du khách Việt dành cho đất nước Mặt trời mọc càng được mở rộng hơn.  

Mở đầu buổi hội đàm, ông Kawamura Kazukiho, Đại diện Hiệp hội Tổng hợp Tổ chức Du lịch Kyushu bày tỏ: “Du lịch cũng là một một trong những hoạt động rất quan trọng và cần thiết, bên cạnh các hoạt động giữa hai quốc gia để phát triển kinh tế, văn hóa”.

hội thảo du lịch kyushu

Ông Kawamura Kazukiho phát biểu tại hội thảo.

Đồng thời, ông nhận định Việt Nam là một thị trường du lịch rộng lớn và tiềm năng, với số lượng du khách Việt đến Nhật trong 7 tháng đầu năm 2023 đã tăng 17% so với thời điểm trước đại dịch (năm 2019), đạt 346.000 lượt khách.

Nằm ở phía Tây Nam của quần đảo Nhật Bản, Kyushu (九州) – một trong bốn đảo chính của xứ Phù Tang được ví như “viên ngọc ẩn mình” với thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa cùng bề dày lịch sử và văn hóa đặc sắc. Vùng đất này là nơi tọa lạc của 7 tỉnh: Fukuoka, Kagoshima, Kumamoto, Miyazaki, Nagasaki, Oita và Saga.

suối nước nóng unzen

Unzen Jigoku - suối nước nóng với những cột hơi bốc lên cuồn cuộn được ví như khung cảnh "địa ngục" - là một điểm đến nổi bật tại Nagasaki.

Đảo Kyushu sở hữu nhiều núi lửa, và đặc biệt còn là quê hương của ngọn núi lửa đang hoạt động mạnh nhất tại Nhật Bản – Aso. Cũng vì vậy, nơi đây sở hữu một số lượng lớn suối nước nóng tự nhiên chất lượng cao nằm rải rác khắp đảo, nổi bật như Beppu và Yufuin ở Oita, Ureshino Onsen ở Saga hay “suối nước nóng địa ngục” Unzen Jigoku ở Nagasaki.

Kyushu cũng được mệnh danh là “cái nôi của nền văn minh Nhật Bản” khi trong ký ức của người Nhật, hẻm núi Takachiho ở Miyazaki chính là nơi khai sinh ra đất nước mặt trời mọc. Mỗi địa phương ở đây cũng đều sở hữu những địa điểm lịch sử, tâm linh lâu đời như Lâu đài Kumamoto, đền Dazaifu Tenmangu, song song với các đô thị và cảnh quan hiện đại không kém phần thu hút.

Bất chấp vẻ đẹp, sự đa dạng cùng vật giá phải chăng, “thiên đường du lịch” Kyushu vẫn chưa được nhiều du khách quốc tế biết đến và đưa vào hành trình của mình khi đến thăm Nhật Bản.

Phát biển tại Hội đàm du lịch Kyushu, Phó Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM - ông Fujita Kenji nhấn mạnh vai trò của các công ty du lịch trong việc xúc tiến và tổ chức các tour du lịch đến Nhật.

phó lãnh sự Fujita Kenji
Phó Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM - Fujita Kenji.

Ông kỳ vọng: “Thông qua Hội đàm du lịch Kyushu quảng bá các sản phẩm du lịch tại Việt Nam lần này, các tour du lịch Kyushu sẽ được hình thành và góp phần quảng bá thông tin về Kyushu đến với khách du lịch. Tôi rất vui mừng nếu điều này sẽ giúp có thêm nhiều người Việt Nam đến thăm Nhật Bản và Kyushu hơn nữa.”

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, thông tin du lịch của vùng Kyushu và từng tỉnh thành cùng một số tour du lịch mẫu đã được giới thiệu đến các khách mời. Ông Kobayashi Yoshihiko - CEO của công ty Tagger Travel cũng đưa ra một số lời khuyên dành cho các doanh nghiệp khi tạo sản phẩm tour đến Kyushu.

tour kyushu

Sau đó, đại diện từ các công ty du lịch Việt Nam đã có thời gian hội đàm trực tiếp với liên đoàn du lịch tỉnh, các doanh nghiệp thuộc cùng lĩnh vực đang hoạt động tại Kyushu để trao đổi và nhận tư vấn chi tiết hơn. 

hội đàm du lịch kyushu
Buổi hội đàm giữa các công ty du lịch Việt Nam và 11 đơn vị đến từ Kyushu.

Đại diện cho Liên đoàn Du lịch tỉnh Nagasaki tham gia buổi hội đàm, chị Ichinose Akaya hy vọng rằng du khách Việt sẽ thử trải nghiệm các nét văn hóa truyền thống đậm chất Nhật Bản như Kimono, Trà đạo, ghé thăm các địa điểm về hòa bình và thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp tại Nagasaki. “Việt Nam và Nagasaki đã có mối liên hệ từ lâu đời và tôi kỳ vọng sẽ ngày càng có thêm nhiều người Việt đến thăm Nagasaki”, chị bày tỏ.

Tiếp nối sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh, Hội đàm du lịch Kyushu – Nhật Bản 2023 sẽ được tổ chức tại Khách sạn Meliá Hà Nội vào ngày 24/08 sắp tới.

Xem thêm:Đến Nagasaki, khám phá “Cung đường lịch sử"

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU