Hậu COVID, thủy cung Nhật tổ chức tái hòa nhập cho cá chình

Bài: CNNMay 7, 2020

Do COVID-19, mọi người hạn chế ra khỏi nhà và tránh tụ tập đông đúc nên những điểm vui chơi giải trí cũng trở nên vắng vẻ. Một thủy cung ở Tokyo đã tìm ra biện pháp giúp những chú cá chình cỏ trú ngụ tại đây không bị "nhát người" hậu cách ly Covid-19.
cá chình cỏ đốm
Ảnh: CNN.

Vừa qua, thủy cung Sumida ở Tokyo đã tổ chức cho các tình nguyện viên tham gia chương trình Facetime cùng 300 chú chình cỏ đốm tại đây. Nguyên nhân do từ khi thủy cung buộc phải đóng cửa vào đầu tháng 3, người ta phát hiện loài vật này đã trở nên nhút nhát hơn trước.

Phía thủy cung cho hay: "Vì nơi đây phải đóng cửa trong một thời gian dài nên các loài vật ở đây không tiếp xúc với ai khác ngoài các nhân viên... Bọn chúng bắt đầu quên đi con người rồi! Bọn chình cỏ đốm đã có dấu hiệu ẩn nấp dưới cát ngay cả khi nhân viên thủy cung đi ngang qua bể của chúng".

Đối với việc cá chình cỏ đốm tại đây nhát người hơn, phía thủy cung cho rằng đây là một vấn đề không nhỏ bởi khi chúng cứ trốn tránh như thế, các nhân viên không thể kiểm tra tình trạng sức khỏe của chúng được. Do đó, thủy cung Sumida quyết định tổ chức "Lễ hội Face Show" để giúp những chú cá này tái hòa nhập cộng đồng.

gọi facetime cho cá chình cỏ
Ảnh: arabnews.jp

Chương trình diễn ra trong thời gian từ chủ nhật đến thứ ba vừa qua (03/5 - 05/5). Quanh bể cá sẽ được đặt 5 chiếc máy tính bảng, các tình nguyện viên sẽ gọi video đến, giao tiếp để giúp cá làm quen lại với con người. Những người gọi đến sẽ phải trưng mặt ra và vẫy tay với chúng nhưng không được gây ra tiếng động lớn do có thể xáo trộn tình trạng của mấy em chình cỏ đốm này.

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU