Cập nhật lịch hoa anh đào nở 2021 và những điều cần lưu ý

Bài: .Ngưn.Mar 6, 2021

Lại một mùa hoa anh đào nữa sắp về trên đất nước mặt trời mọc. Nhưng năm nay có thể sẽ khác trước vì sự xuất hiện của dịch bệnh khiến không khí có phần ảm đạm. Vì thế, ngoài dự báo mùa hoa anh đào Nhật Bản 2021 như mọi năm, Kilala sẽ thêm thông tin về những điều bạn cần lưu ý khi đi ngắm hoa trong mùa dịch.

Dự báo mùa hoa anh đào Nhật Bản 2021 (cập nhật ngày 4 tháng 3)

Theo công ty khí tượng Nhật Bản, hoa anh đào trên toàn quốc năm nay sẽ nở sớm hơn bình thường. Dự kiến hoa bắt đầu nở ở Tokyo, Kofu, Fukuoka và Kumamoto vào ngày 15 tháng 3, tiếp đến là khu vực phía Đông và Tây Nhật Bản. Phía Nam vùng Tohoku dự kiến hoa sẽ bắt đầu nở vào cuối tháng 3.

cập nhật lịch hoa anh đào nở 2021 và những điề

Dưới đây là lịch dự đoán mùa hoa anh đào nở theo các tỉnh, thành phố lớn (cập nhật ngày 4 tháng 3):

dự báo mùa hoa anh đào Nhật Bản 2021

Những điều cần lưu ý khi ngắm hoa trong mùa dịch Covid-19

Theo trung tâm kiểm soát dịch bệnh ở Nhật Bản, có 3 yếu tố chính dễ lây lan virus corona là:

(1) Ở trong không gian kín với hệ thống thông gió kém
(2) Nơi đông người
(3) Tiếp xúc ở khoảng cách gần

Như vậy, khi ngắm hoa anh đào, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu có thể, hãy chọn địa điểm ngắm hoa anh đào vắng vẻ, ít người biết
  • Giữ khoảng cách với những người xung quanh
  • Đeo khẩu trang
  • Mang dung dịch sát khuẩn, rửa tay thường xuyên
  • Nguy cơ bị nhiễm bệnh thấp hơn nếu bạn ngắm hoa anh đào trong lúc đi bộ
  • Nếu đang có triệu chứng như sốt, ho thì bạn nên ở nhà

Những địa điểm ngắm hoa anh đào ít người biết ở Tokyo

Sông Zenpukuji

Chảy ngang trung tâm của khu phố, dòng sông Zenpukuji đem đến một không gian ngắm hoa anh đào yên bình nhưng không kém phần xinh đẹp so với khu vực đông đúc ở Nakameguro. Hai bên bờ sông là hàng cây anh đào thơ mộng, thích hợp cho buổi tản bộ, ngắm không khí trong lành. Nằm ngoài trung tâm Tokyo, đây cũng là nơi thích hợp để bạn “đưa nhau đi trốn”.

Địa chỉ: 1-30-27, Naritanishi, Suginami, Tokyo.

những địa điểm ngắm hoa anh đào ít người biết ở Tokyo
Nguồn: gimjaiho@instagram

Công viên Koganei

Một thiên đường hoa anh đào khác nằm ở phía tây Tokyo là công viên Koganei. Được điểm xuyết bởi thảm cỏ xanh mướt rộng rãi cùng nhiều gốc cây hoa anh đào phớt hồng, công viên là nơi hoàn hảo để bạn làm một chuyến dã ngoại cuối tuần và đắm mình trong những tia nắng ấm áp của mùa xuân.

Địa chỉ: 1-13-1 Sekinocho, Koganei, Tokyo.

công viên Koganei
Nguồn: lakbayer@instagram

Khuôn viên Komaba ở Đại học Tokyo

Địa điểm này sẽ khác biệt một chút so với những nơi khác trong danh sách. Khuôn viên Komaba ở Đại học Tokyo vào mùa hoa anh đào đẹp như một bức tranh với hàng cây lãng mạn, nổi bật trong kiến trúc độc đáo của trường. Khuôn viên gần các điểm ngắm hoa nổi tiếng như công viên Yoyogi nhưng ít đông đúc hơn, nằm gần sông Meguro.

Địa chỉ: 3-8-1 Komaba, Meguro, Tokyo.

khuôn viên Komaba ở Đại học Tokyo
Nguồn: sunshine_929@instagram

Chùa Ikegami Honmonji

Nếu bạn thích ngắm hoa anh đào trong không khí linh thiêng thì hãy đến chùa Ikegami Honmonji ở quận Ota. Nằm đủ xa những con phố đông người của Tokyo, ngôi chùa sẽ cho bạn một khung cảnh ngắm hoa độc đáo với điểm nhấn là tòa bảo tháp 5 tầng ấn tượng.

Địa chỉ: 2-10 Ikegami, Ota, Tokyo

chùa Ikegami Honmonji
Nguồn: en.30sec.jp

Công viên Toneri

Đây là công viên rộng lớn ở thành phố Adachi, phía đông bắc Tokyo. Diện tích rộng rãi và không đông người nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy một góc nhỏ ngắm hoa cho riêng mình. Ngoài hàng cây anh đào đang nở rộ rực rỡ, công viên Toneri còn có quảng trường, ao hồ và các cơ sở thể thao để bạn tham quan. Người dân địa phương thường đến đây để dã ngoại và mở tiệc nướng, một số khác sẽ đi dạo xung quanh.

Địa chỉ: 1-1 Tonerikoen, Adachi, Tokyo

công viên Toneri
Nguồn: emmasa5@instagram

Yomiuri Land

Yomiuri Land là công viên giải trí lớn nhất Tokyo nhưng ít khách du lịch biết rằng nơi đây có hơn 1000 cây hoa anh đào. Vòng đu quay tại Yomiuri Land sẽ đưa bạn lên độ cao 60m để ngắm nhìn toàn cảnh công viên ngập trong thảm hoa màu hồng rực rỡ. Với những ai thích cảm giác mạnh, Yomiuri Land cũng cho bạn trải nghiệm ngắm hoa nhanh nhất với tàu lượn siêu tốc Bandit, chạy xuyên qua những cây anh đào với tốc độ lên đến 110km/h.

Địa chỉ: 4051-1 Yanokuchi, Inagi, Tokyo

Yomiuri Land
Nguồn: yomiuriland@instagram

Công viên Kasai Rinkai

Kasai Rinkai là công viên có diện tích rộng lớn, nằm bên kia sông Edogawa và tiếp giáp với Tokyo Disney Resort. Đây cũng là điểm hẹn hò nổi tiếng gần Odaiba. Công viên có một vòng đu quay, thủy cung, trung tâm ngắm chim chóc và cả một khách sạn. Vòng đu quay cao thứ hai Nhật Bản – 117m, có thể đưa bạn phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Tokyo và Tokyo Disneyland. Nếu trời quang đãng và cộng thêm một chút may mắn, bạn có thể nhìn thấy cả núi Phú Sĩ.

Địa chỉ: 6-2 Rinkaicho, Edogawa, Tokyo

lich_ngam_hoa
Nguồn: ariderella@instagram

Chúc bạn có chuyến ngắm hoa anh đào trong an toàn!

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU