Các họa sĩ Việt – Nhật cùng nhau tạo nên “Triển lãm Mỹ thuật Sắc thu”

Bài: KilalaSep 21, 2023

Vào đúng ngày kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/09/1973-21/09/2023) “Triển lãm Mỹ thuật Sắc thu” đã được khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Nhật Bản, Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Chi hội hữu nghị Việt – Nhật, Câu lạc bộ Họa sĩ Nắng Mai, tổ chức triển lãm với chủ đề “Triển lãm Mỹ thuật Sắc thu”. Chủ đề sáng tác nêu bật lên phong cảnh quê hương, con người cũng như văn hóa ở hai quốc gia.

Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản

Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM - bà Ogawa Megumi chúc mừng buổi triển lãm và hi vọng sẽ có nhiều hoạt động văn hóa để gắn kết tình cảm của người dân Việt Nam, Nhật Bản ở mọi lĩnh vực. 

Triển lãm có sự tham gia của 19 họa sĩ cùng 157 tác phẩm. Trong đó có 3 họa sĩ người Nhật cùng 24 tác phẩm sắp đặt, cùng 133 tác phẩm (sơn mài, sơn dầu, lụa, đồ họa…) của 16 họa sĩ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Bà Huỳnh Ngọc Vân.

Bà Huỳnh Ngọc Vân – Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản Tp. Hồ Chí Minh: “Triển lãm Mỹ thuật Sắc thu là một trong những điểm nhấn của chuỗi các sự kiện mà Hội đã, đang và sẽ tổ chức mừng Kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản. Chúng tôi mong rằng các họa sĩ Việt Nam, Nhật Bản sẽ tiếp tục đóng góp vào các hoạt động của Hội, mang đến những hình thức giao lưu mới về mỹ thuật”.

tặng hoa cho các họa sĩ

Các họa sĩ tham gia triển lãm nhân hoa và quà tri ân. 

cắt băng khai mạc

Nghi lễ cắt băng khai mạc triển lãm. 

Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm của các nghệ sĩ Việt Nam:

triểm lãm

triển lãm

triển lãm

triển lãmtriển lãm

triển lãm

triển lãm

triển lãm

Các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của những họa sĩ Nhật Bản:

triển lãm

triển lãm

Thông tin về triển lãm:

- Thời gian: 21 – 30/09/2023

- Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh, 97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU