Tương ớt Chin-su nổi bật tại Foodex Japan 2021

Bài: Ngọc Oanh
Mar 17, 2021

Nguồn: vov, tuoitrenews

Tại Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống quốc tế lần thứ 46 – Foodex Japan 2021, thương hiệu tương ớt Chin-su của tập đoàn Masan Việt Nam đã tham gia lần đầu tiên với gian hàng nổi bật. 

Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên về thực phẩm và đồ uống kết nối Nhật Bản, các nước châu Á với thế giới. Triển lãm được tổ chức lần đầu vào năm 1976. Ở lần thứ 46 này, Foodex Japan 2021 diễn ra từ ngày 9/3/2021 đến ngày 12/3/2021 tại Trung tâm triễn lãm quốc tế Makuhari Messe, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Sự kiện đã thu hút khoảng 80.000 khách tham quan với khoảng 3.500 đơn vị trưng bày sản phẩm đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. 

tương ớt chinsu nổi bật tại Foodex Japan 2021
Hơn 80.000 khách trên khắp thế giới đến tham dự Foodex Japan 2021. Ảnh: Facebook Foodex Japan. 

Xuất hiện trong sự kiện lần này còn có thương hiệu tương ớt Chin-su của Tập đoàn Masan Consumer hiện đang chiếm giữ 60% thị trường tương ớt tại Việt Nam và đang được xuất khẩu đi nhiều thị trường như châu Âu, Úc, Hàn Quốc. Mục tiêu năm 2030 của tương ớt Chin-su là trở thành 10 thương hiệu tương ớt nổi tiếng nhất thế giới. 

Từ tháng 8/2019, tương ớt Chin-su đã chính thức được nhập khẩu và kinh doanh tại thị trường Nhật Bản. Lần đầu tham gia sự kiện quốc tế Foodex Japan 2021, tương ớt Chin-su có thêm cơ hội lớn để quảng bá rộng rãi sản phẩm tương ớt chất lượng của Việt Nam đến khách hàng Nhật Bản được xem là “khó tính nhất thế giới”. 

foodexjapan2021
Gian hàng của tương ớt Chin-su tại Foodex Japan 2021. Ảnh: vov.vn 

Rất nhiều khách hàng Nhật Bản đã đến tham quan gian hàng tương ớt Chin-su và cảm nhận tích cực về hương vị. Tương ớt Chin-su cay nồng tinh tế là “cặp đôi hoàn hảo” khi chấm cùng các món ăn Nhật Bản như Tempura (hải sản, rau củ tẩm bột chiên xù), Karaage (gà chiên), Takoyaki (bạch tuột nướng),... 

Ngoài tương ớt Chin-su, gian hàng của Tập đoàn Masan Cosumer còn giới thiệu đến khách hàng Nhật Bản sản phẩm nước mắm Nam Ngư – thương hiệu nước mắm đứng đầu thị trường Việt Nam. Vị mặn của nước mắm Nam Ngư cũng được nhiều khách hàng Nhật đánh giá cao. Trong thời gian tới, đơn vị nhập khẩu tương ớt Chin-su và nước mắm Nam Ngư của tại Nhật Bản cũng đang chuẩn bị cho kế hoạch phát triển các công thức nấu ăn kết hợp món ăn Nhật Bản với hai sản phẩm này để nhiều người Nhật biết đến và sử dụng hàng ngày. 

Việc quảng bá tương ớt Chin-su và nước mắm Nam Ngư đến thị trường “khó tính” Nhật Bản không chỉ khẳng định chất lượng sản phẩm của Tập đoàn Masan Consumer, mà còn truyền cảm hứng cho các thương hiệu Việt nỗ lực phát triển để vươn ra thế giới. 

foodexjapan2021
Ngoài tương ớt Chin-su, nước mắm Nam Ngư cũng được quảng bá. Ảnh: vov.vn 

Tuy nhiên, hành trình đem sản phẩm Việt ra thế giới không hề dễ dàng. Điển hình là vụ việc tương ớt Chin-su bị thu hồi tại Nhật Bản. Cụ thể, vào ngày 8/3/2019, theo thông tin đăng trên trang Osaka City của thành phố Osaka, Nhật Bản, 18.168 chai tương ớt Chinsu được sản xuất bởi Tập đoàn Masan bị thu hồi. Nguyên nhân là do hàm lượng chất phụ gia thực phẩm axit benzoic có trong sản phẩm vượt ngưỡng cho phép theo Điều 11, Khoản 2, Luật Vệ sinh An toàn Thực phẩm của Nhật. Lô sản phẩm tương ớt này do Tập đoàn Javis, thành phố Osaka nhập khẩu từ Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2018.

Trước sự việc trên, đại diện Masan đã trả lời với báo Tuổi Trẻ rằng công ty chưa từng xuất khẩu tương ớt tới Nhật Bản thông qua đơn vị Javis cả trực tiếp và gián tiếp. Tại thời điểm đó, Masan chỉ mới xuất khẩu tương ớt đến Mỹ, Canada, Úc, Nga, Cộng hòa Séc, Trung Quốc và Đài Loan. Ngoài ra, trên lô sản phẩm thu hồi, nhãn sản phẩm ghi rõ chỉ dành bán tại thị trường Việt Nam và không dành cho xuất khẩu.

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU