Hộ chiếu Nhật Bản quyền lực nhất thế giới năm 2021

Bài: Natsume
Jul 12, 2021

Nguồn: Henley Passport Index

Nhật Bản là một trong ba quốc gia châu Á sở hữu tấm hộ chiếu có thể đến nhiều nơi nhất trên thế giới.

Trong báo cáo quý 3 năm 2021 của Henley Passport Index, Nhật Bản là quốc gia đứng đầu danh sách những hộ chiếu quyền lực với việc tự do đi đến 193 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần xin visa (tăng thêm 2 điểm đến so với năm 2020). Bảng xếp hàng này dựa trên dữ liệu độc quyền từ Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và không chịu ảnh hưởng bởi các hạn chế tạm thời do tình hình dịch bệnh COVID-19. 

passport
Nhật Bản tiếp tục đứng đầu danh sách passport quyền lực. Ảnh: albiz.co.jp

Theo sát Nhật Bản là Singapore với việc tự do đi lại đến 192 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hàn Quốc và Đức cùng chia sẻ vị trí thứ ba với 191 điểm đến. Hạng 4 bao gồm Ý, Phần Lan, Tây Ban Nha, Luxembourg với 190 điểm đến. Việt Nam xếp hạng 94, có thể đến 54 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần có visa. 

passport

Top 5 thứ hạng cao trong BXH, xem thêm tại đây. Ảnh: Henley Passport Index

Trên thực tế, trong năm nay, việc đi lại của nhiều quốc gia đã bị ảnh hưởng do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Lệnh cấm hoặc hạn chế đi lại đã được nhiều quốc gia áp dụng. Nhật Bản chỉ có thể đến được 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, Singapore chỉ còn 75. Tuy vậy, việc đẩy mạnh triển khai tiêm vắc xin trên phạm vi toàn cầu đang mở ra những hi vọng mới cho việc khôi phục lại ngành du lịch, vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề, đóng băng gần 2 năm do ảnh hưởng của COVID-19.

passport
Ảnh: Henley Passport Index

Xem thêm:Nhật Bản có bao nhiêu loại hộ chiếu?

kilala.vn

Với hơn 16 năm hoạt động, Henley Passport Index là đơn vị hàng đầu cung cấp các dữ liệu được cấp bởi IATA. Các chỉ số đưa ra bao gồm 199 hộ chiếu và 227 điểm đến trên khắp thế giới. Bảng xếp hạng sẽ được cập nhật hàng quý và được dùng làm công cụ tham chiếu tiêu chuẩn cho công dân toàn cầu, các quốc gia, tùy vào mục đích sử dụng.

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU