Top 3 bộ phim về tình thầy trò HOT nhất

Bài: InakoDec 28, 2017

Quan hệ tình cảm thầy trò chịu nhiều áp lực và sự cấm đoán của dư luận xã hội là một đề tài không hề mới lạ trong phim ảnh Nhật Bản. Đặc biệt, năm 2017 vừa qua là năm mà nhiều tác phẩm lấy motif tình yêu thầy trò đã nhận được sự chú ý và quan tâm của các khán giả Nhật Bản trẻ tuổi. Hãy cùng Kilala “điểm danh” 3 bộ phim “hot” nhất trong thời gian gần đây để thưởng thức hương vị của tình yêu trái cấm qua con mắt của các nhà làm phim Nhật nhé!

1. Sensei! 

Sensei!
(Ảnh: http://coco.to)

Được chuyển thể từ tác phẩm manga nổi tiếng được đánh giá như một “kim tự tháp” trong đề tài tình yêu thầy trò, bộ phim còn gây sức hút lớn đối với người hâm mộ bởi sự góp mặt của hai “cái tên vàng” trong làng điện ảnh Nhật Bản: Toma Ikuta vào vai thầy giáo Kosaku Ito và Suzu Hirose vai cô nữ sinh cấp ba Hibiki Shimada.

Vốn yêu thích bộ môn bắn cung, Hibiki luôn dồn toàn bộ niềm say mê cho hoạt động tại câu lạc bộ thay vì chuyện yêu đương. Nhưng rồi cô đã trót phải lòng người thầy giáo dạy bộ môn Sử thế giới của mình. Tuy nhiên, tình yêu đầu đời mang gam màu trong trẻo, ngây thơ của cô nữ sinh lại vấp phải chướng ngại vật trong khi lần bước vào thế giới nội tâm phức tạp của một người đàn ông trưởng thành, bởi trong lòng Ito luôn canh cánh chuyện với người bạn gái cũ và đứng trên lập trường của một người thầy để cự tuyệt Hibiki…

Live-action do đạo diễn Takahiro Miki – người đã thực hiện thành công những dự án chuyển thể khác như Bokura ga Ita (2011), Hidamari no Kanojo (2013), Ao Haru Ride (2014), Boku wa Asu, Kino no Kimi to Deto Suru (2016)… nên hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam những cung bậc cảm xúc nhẹ nhàng, ấm áp khó quên.

Bộ phim dự kiến sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào ngày 2/2/2018 với tựa đề chính thức là "Thầy ơi, em yêu anh".

2. Narratage

Narratage
(Ảnh: asianwiki)

Mang không khí khác biệt so với hai phim còn lại, Narratage kể về tình yêu đầy giằng xé giữa Izumi Kudo (Kasumi Arimura) và thầy giáo Takashi Hayama (Jun Matsumoto). Đầu năm 2 đại học, Izumi bất ngờ được Takashi gọi về trường cũ để tham gia buổi biểu diễn tốt nghiệp của câu lạc bộ kịch do anh phụ trách. Khi còn học trung học, chính Takashi là người đã giúp đỡ Izumi vượt qua những khó khăn. Cô đem lòng yêu thầy giáo của mình nhưng vẫn cố gắng lãng quên anh bởi khoảng cách về địa vị xã hội không thể rút ngắn giữa họ. Thế nhưng, khi gặp lại nhau sau một năm xa cách, tình yêu sâu đậm “một đời chỉ dành cho một người” luôn được chôn giấu lại tràn ngập trong trái tim cô...

Nguyên tác của bộ phim vốn là cuốn tiểu thuyết từng gây tiếng vang vào những năm 2005, 2006. Phim của đạo diễn Yukisada Isao (với tác phẩm tiêu biểu từng được biết đến là Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới) được đánh giá cao bởi những thước phim lãng mạn, những cảnh ân ái nhạy cảm được lột tả một cách tinh tế, nghệ thuật. Sự kết hợp giữa nữ diễn viên khả ái Kasumi Arimura với chàng “thủ lĩnh F4” MatsuJun cũng là một điểm chấm phá mới mẻ của bộ phim.

3. Hirunaka no Ryusei 

Hirunaka no Ryusei
(Ảnh: http://eiga.com)

Bộ phim từng được giới thiệu tại Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam 2017 vừa qua với cái tên “Ánh sao băng ban ngày”. Nội dung phim kể về cô gái thôn quê Suzume Yosano (Mei Nagano), do cha mẹ chuyển ra nước ngoài làm việc nên được gửi đến sống nhờ tại nhà người chú trên Tokyo. Lần đầu chân ướt chân ráo lên thành phố, Suzume lạc đường và ngất xỉu ở công viên, may nhờ có một thanh niên kì quặc tên Satsuki Shishio (Shohei Miura) cứu giúp. Ngày đầu tiên đến lớp, Suzume mới phát hiện ra Shishio cũng chính là thầy giáo chủ nhiệm của mình. Được Shishio quan tâm giúp đỡ, cô nữ sinh lớp 10 dần dần nảy sinh tình cảm với Shishio. Trong khi đó, cô lại được cậu bạn bàn bên có vẻ ngoài lạnh lùng là Daiki Mamura (Alan Shirahama) đem lòng yêu mến…

Bộ phim thu hút khán giả nhờ quy tụ dàn diễn viên trẻ trung xinh đẹp, tình tiết nhẹ nhàng, chất phim trong veo đậm phong cách của dòng phim học đường Nhật Bản. Đây chắc chắn sẽ là một liều “mật ngọt” đủ để làm thổn thức trái tim của những cô nàng mới lớn mộng mơ!

Inako/kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU