Phim mới của đạo diễn Hayao Miyazaki sẽ ra mắt vào mùa hè 2023

Bài: happy
Dec 16, 2022

Nguồn: Time Out

Mặc dù đã nhiều lần tuyên bố kế hoạch nghỉ hưu trong suốt sự nghiệp của mình nhưng dường như đạo diễn Hayao Miyazaki chẳng thể rời bàn vẽ quá lâu.

Bậc thầy về phim hoạt hình Nhật Bản hiện đang thực hiện một tác phẩm mới có tựa đề dự kiến là “君たちはどう生きるか - Kimitachi wa Dou Ikiru ka” (nhan đề tiếng Anh: How Do You Live?). Đây được xem là bộ phim dài đầu tiên của Miyazaki sau 10 năm kể từ “The Wind Rises” (Gió Nổi) ra mắt năm 2013.

Theo Toho Co., Ltd., nhà phân phối của bộ phim, “How Do You Live?” đã được ấn định phát hành tại Nhật Bản vào ngày 14/7/2023. 

Minami Ichikawa, giám đốc điều hành Toho Co., Ltd. phát biểu trong buổi họp báo: “Sau khi nói chuyện với nhà sản xuất Toshio Suzuki, tôi có cảm giác rằng đây sẽ là một câu chuyện giả tưởng tươi trẻ”. 

anime how do you live
Poster How Do You Live?" do NSX công bố. Ảnh: Studio Ghibli

Các tác phẩm hoạt hình của Hayao Miyazaki không chỉ được người Nhật yêu mến mà  còn gây được tiếng vang lớn khi bước ra thế giới, góp phần khẳng định vị thế của điện ảnh Nhật Bản trên trường quốc tế. 

Đạo diễn phim hoạt hình, họa sĩ truyện tranh nhà biên kịch huyền thoại của Nhật Bản từng giành được giải thưởng Gấu Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin danh giá năm 2002 và Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải lần thứ 75 năm 2003 với tác phẩm hoạt hình kinh điển "Spirited Away" (Vùng Đất Linh Hồn).

Chính vì vậy, khi có thông tin về ngày phát hành “How Do You Live?”, nhiều người tin rằng tác phẩm mới nhất của “Bố già” Ghibli sẽ tạo nên cơn sốt một lần nữa.

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU