Lịch ngắm mùa thu thay lá tại Nhật năm 2022

Bài: NatsumeOct 13, 2022

Nhật Bản đã mở cửa du lịch, đây là cơ hội hoàn hảo để bạn tận hưởng sắc thu rực rỡ với những hàng phong thay lá, hay đi dưới tán cây bạch quả vàng rực. Nhiều người đã bắt đầu cho hoạt động “Momijigari - 紅葉狩り” (thưởng ngoạn lá đỏ) từ giữa tháng 9. 

Nhật Bản nổi tiếng với bốn mùa rõ rệt và ngoạn mục, nhiều du khách đến thăm đất nước này thường coi mùa thu Nhật Bản là đẹp nhất. Khi nhiệt độ giảm xuống sau mùa hè "thiêu đốt", màu sắc của lá chuyển thành các sắc thái rực rỡ như cam, đỏ, vàng và nâu. Những tán lá mùa thu này là một cảnh đẹp tuyệt vời đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ và nhà thơ trong nhiều thế kỷ. Đối với những người theo đạo Phật, đó là khoảnh khắc quan trọng cả về mặt tinh thần và biểu tượng vì nó nhắc nhở chúng ta rằng cuộc sống là phù du.

lá đỏ

Ảnh: Timeout

Vì sự mở rộng lớn về phía bắc - nam của Nhật Bản, nên lá mùa thu có thể được ngắm nhìn trên đất nước trong suốt ba tháng. Sự chuyển màu của lá ở Nhật Bản khác nhau do nhiệt độ, độ cao và vĩ độ, và thời điểm tốt nhất để trải nghiệm hiện tượng này có thể khác nhau hàng năm.

Mùa bắt đầu vào khoảng giữa tháng 9 ở vùng núi cao nhất của Hokkaido và sau đó dần di chuyển xuống các độ cao thấp hơn cho đến khi đến Tokyo và Kyoto vào nửa cuối tháng 11. Ở một số địa điểm, màu sắc của lá có thể được thưởng thức vào tháng Mười Hai.

biểu đồ lá đỏ

Ảnh: Japan Guide

Không giống như hoa anh đào, thường chỉ tồn tại trong một tuần, màu sắc mùa thu thường có thể được thưởng thức trong vài tuần hoặc lâu hơn, từ hai tuần đến hơn một tháng. Khi nhiệt độ chuyển sang lạnh sớm, màu sắc mùa thu của Nhật Bản xuất hiện sớm hơn đến vài tuần và ngược lại, lạnh trễ hơn thì lá sẽ chậm chuyển màu.

Trong giai đoạn đầu tiên của mùa, màu sắc chủ yếu được tìm thấy ở các ngọn núi, nơi toàn bộ các sườn núi chuyển sang màu cam, vàng và đỏ, và mang đến khung cảnh theo mùa tuyệt vời nhất. Đi bộ đường dài là cách bổ ích nhất (và có lẽ nhiều người Nhật lựa chọn) để ngắm những chiếc lá đầy màu sắc trên núi, nhưng bạn cũng có thể đến nhiều địa danh ngắm lá mùa thu bằng tàu hỏa, xe buýt hoặc cáp treo.

Trong giai đoạn thứ hai của mùa lá thu, màu sắc tràn xuống các thành phố của Nhật Bản, nơi chúng có thể được ngắm nhìn trong các công viên và vườn, nổi bật là màu sắc mùa thu trong các khu vườn trong chùa ở Kyoto, nơi chúng hòa quyện tuyệt đẹp với kiến trúc trang nhã của chùa. Cảnh sắc siêu thực là cảnh cây cối được chiếu sáng vào buổi tối, được tổ chức tại các khu vườn và đền thờ được chọn.

Dưới đây là lịch thay lá mùa thu tại các vùng của Nhật:

Hokkaido Tokoku

Kanto

chubu

kansai

chugoku shikoku kyushu

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU