Hội thảo khoa học quốc tế VJIC 2015

KILALASep 10, 2017

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, nhu cầu sử dụng nhân lực có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế ngày càng trở nên bức thiết. Chính vì vậy nên nguồn nhân lực tiếng Nhật cũng được chú trọng hơn.

Đặc biệt, tại khu vực có số lượng người học tiếng Nhật đang tăng cao như Đông Nam Á, một trong những vấn đề cấp thiết được đặt lên hàng đầu là làm thế nào để cung cấp một chương trình giáo dục thiết thực, nguồn nhân lực chất lượng và một môi trường làm việc hiệu quả hơn.

Được tài trợ bởi Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản và tổ chức Kamenori, và sự hỗ trợ của Lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM cùng nhiều tổ chức giáo dục khác, trường ĐH Sư phạm TP.HCM sẽ tổ chức Hội thảo Khoa học quốc tế VJIC 2015 với chủ đề "Vai trò của giáo dục tiếng Nhật tại Đông Nam Á - Liên kết trong đào tạo nhân lực toàn cầu". hoi_thao.jpg

hoi_thao.jpg

Bên cạnh các Tham luận chính của ông Hideki Yonekawa - Chủ tịch Hiệp hội hỗ trợ Sinh viên Nhật Bản (JASSO), Giáo sư Hitoshi Nakata từ ĐH Osaka và Giáo sư Yasuhiko Tosaku từ ĐH California, các đại biểu từ 9 quốc gia Đông Nam Á sẽ cùng chia sẻ và trao đổi về tình hình giáo dục tiếng Nhật tại các nước.

Những nghiên cứu, báo cáo liên quan đến tiếng Nhật và văn hóa, văn học Nhật Bản cũng sẽ được công bố trong dịp này, tạo môi trường thảo luận về các chính sách ngôn ngữ, đồng thời qua đó xây dựng một mạng lưới hữu nghị, hợp tác giữa các bên liên quan, hướng đến việc chia sẻ những kinh nghiệm và tìm kiếm biện pháp liên kết, hỗ trợ lẫn nhau nhằm đẩy mạnh giáo dục tiếng Nhật trong khu vực.

Thời gian: 8:00 - 17:00 ngày 19/09/2015
Địa điểm: Hội trường Thống Nhất, 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Người tham dự: giảng viên tiếng Nhật và những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục liên quan đến văn hoá, văn học và ngôn ngữ Nhật Bản
Ngôn ngữ: tiếng Nhật (không có phiên dịch)
Đăng ký tham dự hội thảo và tiệc giao lưu tại website: http://vjic2015.hcmup.edu.vn/

Sinh viên 8 quốc gia Đông Nam Á tham gia thi Hùng biện tiếng Nhật

Bên cạnh Hội thảo, cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật Nihongo Talk với sự tham gia của các sinh viên đến từ 8 quốc gia Đông Nam Á (Campuchia, Indonesia, Lào, Philipines, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam) cũng được tổ chức vào lúc 8:00 - 12:00 ngày 20/09/2015 tại Nhà hát Bến Thành (số 6 Mạc Đĩnh Chi, P. Bến Nghé, TP.HCM).

Vào cửa tự do.

hung_bien.jpg

Đăng ký tham dự hội thảo và tiệc giao lưu tại website: http://vjic2015.hcmup.edu.vn

Thời gian: 8:00 - 17:00 ngày 19/09/2015
Địa điểm: Hội trường Thống Nhất, 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Người tham dự: giảng viên tiếng Nhật và những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục liên quan đến văn hoá, văn học và ngôn ngữ Nhật Bản
Ngôn ngữ: tiếng Nhật (không có phiên dịch)

Đơn vị tổ chức

Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh

Đơn vị tài trợ

  • Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản
  • Tổ chức Kamenori

Hỗ trợ

  • Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Osaka
  • Hiệp hội hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO)
  • Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật
  • Tổ chức OISCA
  • Hiệp hội nghiên cứu tiếng Nhật kinh tế thương mại

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU