Toyota là hãng ô tô bán chạy nhất thế giới năm 2021

Bài: NatsumeJul 31, 2021

Đây là năm thứ hai liên tiếp thương hiệu đến từ Nhật Bản nắm giữ vị trí này.

Theo thống kê cho thấy, Toyota Motor Corp vẫn là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới với kỷ lục 5,47 triệu chiếc xe bán ra trong sáu tháng đầu năm 2021, vượt qua đối thủ Đức Volkswagen AG. Trước đó, doanh số của Toyota trong nửa đầu năm 2019 là 5,31 triệu chiếc xe được bán ra trên toàn cầu. Điều này cho thấy được sự phục hồi mạnh mẽ của hãng sau đợt ảnh hưởng ban đầu của làn sóng COVID-19 bao phủ toàn cầu.

toyota
Ảnh: kompaisian

Trong sáu tháng đầu năm 2021, nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu xe mới ở Bắc Mỹ và Trung Quốc đã nâng doanh số bán hàng ở nước ngoài của Toyota lên mức kỷ lục 4,3 triệu chiếc, tăng 36,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là những thị trường chủ chốt của Toyota.

toyota
Ảnh: cafebiz

Chia sẻ về tác động tiêu cực xung quanh việc các chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng, đại diện của Toyota cho biết hãng đã có những giải pháp để giảm tác động của tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu.Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 6, Toyota đã bán được khoảng 5,467 triệu xe trên toàn cầu, tăng 31,3% so với một năm trước đó. Con số này bao gồm cả những sản phẩm được bán bởi công ty con Daihatsu Motor Co. và nhà sản xuất xe tải Hino Motors Ltd. Đối thủ hàng đầu của Toyota, Volkswagen đã bán được 4,978 triệu xe trong cùng kỳ, tăng 27,9% so với một năm trước đó.

toyota
Ảnh: assemblymag

Tại Nhật Bản, nhà sản xuất xe SUV Harrier và Yaris đã báo cáo doanh số bán hàng tăng 15% lên 1,17 triệu xe, bao gồm cả xe mini với động cơ lên đến 660 cc. Trong cả năm 2020, Toyota đã giành lại ngôi vị nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất từ Volkswagen lần đầu tiên sau 5 năm.

Sự thiếu hụt chip trên toàn cầu đã buộc các nhà sản xuất ô tô bao gồm Toyota và Volkswagen phải hạn chế sản xuất, phủ bóng đen lên ngành công nghiệp ô tô. Vào tuần trước, Toyota Motor Corp. đã phải tạm ngưng hoạt động ba nhà máy ở Thái Lan do sự bùng phát COVID-19 tại quốc gia này. Ba nhà máy Toyota ở Thái Lan, nằm ở ngoại ô Bangkok và có tổng công suất 760.000 chiếc mỗi năm, đóng vai trò là cơ sở sản xuất quan trọng của hãng xe Nhật Bản tại Đông Nam Á.

toyota
Ảnh: Toyota Motor Thailand

Xem thêm: Nghịch lý tại Nhật: Doanh số ô tô cao cấp tăng trong đại dịch

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU