Gyoza trở thành món ăn được lăng xê bởi các VĐV Olympic 2020

Bài: NatsumeSep 1, 2021

Quả thật, Gyoza dường như đã nhận được "huy chương vàng" từ các vận động viên.

Trong thời gian sinh sống tại làng vận động viên (VĐV), các tuyển thủ đến từ nhiều quốc gia đã được nước chủ nhà Nhật Bản chiêu đãi những món ăn đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Tuy nhiên, món ăn được hầu hết những VĐV tài năng này yêu thích không phải là Sushi, Ramen hay Sashimi… mà lại là Gyoza, món bánh xếp với phần nhân từ thịt, rau, gia vị và được bọc trong lớp bột mỏng làm từ lúa mì. Yaki Gyoza, hay bánh xếp chiên, là một trong những món ăn phổ biến nhất của Nhật Bản.

gyoza

Gyoza là món ăn quen thuộc của người Nhật. Ảnh: PIXTA

Trong thời gian diễn ra Thế vận hội từ ngày 23/07 – 08/08, các VĐV quốc tế không thể rời làng ở quận ven sông Harumi do hạn chế của dịch bệnh đã bày tỏ tình yêu đặc biệt với Gyoza, một trong 700 lựa chọn bữa ăn được cung cấp 24 giờ mỗi ngày tại đây. Trên các nền tảng truyền thông như Facebook, Twitter, Instagram và TikTok, các VĐV đã chia sẻ về trải nghiệm ăn uống ở Tokyo, trong đó, VĐV bóng chuyền người Mỹ Erik Shoji, VĐV bóng bàn Nhật Bản Kasumi Ishikawa bày tỏ tình yêu đặc biệt với Gyoza.

gyoza

VĐV Ilona Maher đã dành hẳn 1 clip để trải nghiệm món ăn yêu thích của cô. 

Đặc biệt, nữ VĐV bóng bầu dục của Mỹ - Ilona Maher sau khi quay về quê nhà còn dành cả một clip trên TikTok để trải nghiệm món Gyoza đông lạnh đến từ thương hiệu Ajinomo và bày tỏ sự phấn khích tột độ của mình khi được thưởng thức lại món ăn này. 

gyoza

VĐV trượt băng nghệ thuật Yuzuru Hanyu hợp tác cùng Ajinomoto trong phiên bản Gyoza đặc biệt. Ảnh: Frozen Food Fress

VĐV trượt băng Yuzuru Hanyu cũng nhiều lần bày tỏ tình yêu của mình với Gyoza khi từng chia sẻ: “Khi bạn không đói bụng, bạn cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của Gyoza” và “Gyoza giúp tôi tăng năng lượng”. 

gyoza

Energy Gyoza.
gyoza
Conditioning Gyoza nằm trong dòng Gyoza mới ra mắt "FOR ATHLETE".

Ajinomoto cũng cho biết công ty đã ra mắt dòng Gyoza theo chủ đề thể thao với tên gọi "For ATHLETE" được bán trên thị trường. Họ cũng cung cấp tổng cộng 600.000 Gyoza tại Làng vận động viên cho các VĐV Olympic và Paralympic 2020. Ông Keita Katsumura, phụ trách quan hệ công chúng của Ajinomoto cho biết: "Chúng tôi cảm thấy bất ngờ về sự bùng nổ của sản phẩm trên toàn cầu và rất vui vì sản phẩm của mình được mọi người công nhận".

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU