Review 5 bộ phim trong tuần lễ Liên hoan phim JAPAN HOUR 202

Bài: Huyền QuangJul 31, 2020

Tuần lễ Liên hoan phim Nhật Bản JAPAN HOUR 2020 được tổ chức thường niên trên nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Và năm nay, ở ba đầu cầu Hà Nội – Huế - Sài Gòn, khán giả sẽ có dịp thưởng thức những bộ phim đặc sắc từ ngày 06/08 đến 07/09/2020.

Năm nay danh sách phim được trình chiếu ít hơn mọi năm, cũng không nhiều phim mới và thể loại cũng không phong phú. Bù lại Liên hoan năm nay có một số phim hay và cũ mà khán giả khó thể tìm xem. Hãy cùng Kilala điểm qua những phim không thể bỏ lỡ nhé.

Danh Dự Người Võ Sĩ (Love and Honor)

Review 5 bộ phim trong tuần lễ Liên hoan phim JAPAN HOUR 2020
Poster phim "Danh dự người võ sĩ"

Câu chuyện xoay quanh Mimura Shinnojo, là một võ sĩ thấp kém phụ trách nếm thức ăn cho lãnh chúa. Trong một lần làm việc, anh bị mù mắt và vợ anh phải đảm nhận tài chính gia đình. Vừa làm trụ đỡ tinh thần cho chồng, vừa bị áp lực từ dòng họ bên chồng, vợ của Shinnojo đã đi tìm một quan chức để mong giúp đỡ, từ đó, tin đồn ngoại tình của cô lan truyền tới tai Shinnojo. Dù đôi mắt đã mù lòa nhưng tình thần võ sĩ vẫn sáng mãi, Shinnojo quyết định đấu một trận kiếm sống còn để bảo vệ tình yêu và danh dự.

Phim Japan: Danh dự người võ sĩ

Bộ phim ra mắt vào năm 2006 đã mang về rất nhiều giải thưởng lớn, trong đó có giải Người mới cho Dan Rei (Blue Ribbon Awards), giải Nam chính cho Kimura Takuya, giải Nam phụ cho Sasano Takashi (Nikkan Sports Film Awards) cùng các giải thưởng cho quay phim, ánh sáng…

Đề tài samurai vốn được khai thác rất nhiều trong phim điện ảnh nhưng với góc nhìn mới mẻ mà gần gũi, “Love and Honor” đã chinh phục không chỉ khán giả Nhật Bản mà còn cộng đồng quốc tế, đặc biệt rất nhiều khán giả Việt Nam đã có cơ hội xem bộ phim này trên đài truyền hình Việt Nam.

Nana Du Ký (The Travelling Cat Chronicles)

Phim Japan: Nana du ký
Poster phim "Nana du ký"

Chuyển thể từ tiểu thuyết “Tabi Neko Report” của nhà văn Arikawa Hiroshi, tác phẩm này còn được biết đến với tên “Nana Du Ký” khi chuyển ngữ sang tiếng Việt. Sở hữu lượng fan hùng hậu từ nguyên tác, “The Travelling Cat Chronicles” (Tabi Neko Report) nhận được sự quan tâm và nhiều lời khen ngợi khi phim ra mắt năm 2018.

Nana du ký

Để tìm chủ mới cho Nana, Satoru đã cùng chú mèo đáng yêu này đi du lịch khắp nơi, từ đó, những bí mật của Satoru dần dần được hé lộ qua những cuộc gặp gỡ thú vị.

The Travelling Cat Chronicles là một bộ phim dễ thương mà hội yêu mèo không thể bỏ qua. Đặc biệt, dàn diễn viên sở hữu ngoại hình vượt trội như Fukushi Sota, Hirose Alice… và cảnh sắc Nhật Bản tươi đẹp sẽ khiến bạn thích mê cho mà xem.

Hãy Nói Yêu Anh (Say “I Love You”)

Phim Japan: Hãy nói yêu anh
Poster phim "Hãy nói yêu anh"

Đây là bộ phim tình cảm học đường nhẹ nhàng được sản xuất năm 2014, dựa theo manga cùng tên của Hazuki Kanae. Câu chuyện bắt đầu khi nữ sinh nhút nhát Tachibana Mei (Kawaguchi Haruna) đẩy ngã nam thần học đường Kurosawa Yamato (Fukushi Sota). Thế nhưng, Yamato không khó chịu mà ngược lại anh bị cuốn hút bởi Mei và muốn trở thành bạn của cô nàng. Sự xuất hiện của Yamato đã khiến cho cuộc sống của Mei bị xáo trộn. Cô nàng sẽ phải giải quyết “rắc rối” này như thế nào? Nam thần Yamato sẽ làm cách nào để chinh phục trái tim của cô gái nhút nhát Mei?

Hãy nói yêu anh

Cái tên đáng chú ý nhất trong liên hoan năm nay hẵn là Fukushi Sota. Anh cũng là diễn viên chính của nhiều phim được chiếu trong liên hoan phim của những năm gần đây. Bên cạnh The Travelling Cat Chronicles, Sota còn đóng vai chính trong phim Say “I Love You” cũng được trình chiếu trong liên hoan phim.

Chú Chó Dẫn Đường (QUILL)

Phim Japan: Quill Chú chó dẫn đường
Poster phim Quill - Chú chó dẫn đường

Những ngày vừa qua ở Việt Nam có bộ phim Bằng Chứng Vô Hình với diễn viên đặc biệt là chú chó tên Ben đang rất được yêu thích. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn với những chú chó dẫn đường như Ben thì nhất định phải xem QUILL. Dù sản xuất vào năm 2004 nhưng QUILL vẫn không hề lỗi thời. Bộ phim thông qua cuộc đời của Quill, một chú cún từ khi mới chào đời, để mang đến cho khán giả cái nhìn chân thật nhất về cách lựa chọn, huấn luyện một cún con thành chó dẫn đường.

Quill, chú chó có vết bớt hình chim sải cánh sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc từ vui vẻ cho đến nghẹn ngào xúc động.  Đến với Quill, bạn sẽ thêm yêu loài động vật trung thành này và hiểu rằng nó không chỉ là người bạn, mà còn là một trở thủ đắc lực, nhất là với người khiếm thị.

Hành Trình Vĩ Đại (The Great Passage)

Hành trình vĩ đại
Poster phim "Hành trình vĩ đại"

Có một tác phẩm đã được chiếu trong Liên hoan phim trước đây ở Việt Nam và được mang chiếu lại lần nữa, đấy chính là The Great Passage (Fune wo Amu), sản xuất năm 2013. Điều đó cho thấy sức hút mãnh liệt của tác phẩm này. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Miura Shion (chuyển ngữ ở Việt Nam với tên Người Đan Chữ Xếp Thuyền) và gặt hái nhiều thành công khi công chiếu, cũng như nhận được những tràn pháo tay nồng nhiệt khi tham gia các Liên hoan phim quốc tế.

Hành trình vĩ đại

Lấy nhân vật Majime làm trung tâm, The Great Passage đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác về công việc biên soạn một cuốn từ điển. Hẳn đa phần chúng ta đều đã tiếp xúc với từ điển nhưng bằng cách tra cứu chứ chẳng thế nào đọc hết nội dung trong đó, nên cũng không thể hiểu hết nỗi vất vả để biên soạn một cuốn từ điển là như thế nào. Tất cả sẽ được khắc họa rõ nét trong bộ phim dài vỏn vẹn 133 phút nhưng đi qua hàng chục năm trời, lấy đi thanh xuân của nhiều người và có cả người đã ra đi khi cuốn sách chưa hoàn thành. The Great Passage là một tác phẩm truyền cảm hứng mà Kilala tin chắc bạn sẽ vừa mỉm cười và rơi những giọt nước mắt cảm phục.

Xem thêm lịch chiếu phim ở đây.

kilala.vn

"BHD STAR CINEPLEX JAPAN HOUR by JFF"

Thời gian công chiếu: từ ngày 7/8/2020 - 6/9/2020 

Giá vé: 50.000VND/ người lớn và 45.000VND/ trẻ em.

Nơi chiếu: Hệ thống Rạp chiếu phim BHD STAR CINEPLEX  tại Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh.

(Hà Nội)

BHD STAR Phạm Ngọc Thạch

Tầng 8 TTTM Vincom, số 2 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

(TP.HCM)

BHD STAR Thảo Điền

Tầng 5 TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền, 159 Xa lộ Hà Nội, quận 2, TP.HCM

(Huế)

BHD STAR Huế

Tầng 4 TTTM Vincom plaza, 50A Hùng Vương, TP.Huế

Mọi thông tin chi tiết bạn có thể xem tại Fanpage của Liên hoan phim Nhật Bản tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU