Xem pháo hoa tại Nhật Bản qua hình thức Drive-in Theater

Nguồn: driveintheater.funJul 24, 2020

Khoảng từ tháng 5 năm nay, hình thức Drive-in theater (rạp chiếu phim ngoài trời) tại Nhật Bản nói riêng và các nước khác trên thế giới nói chung đang phát triển trở lại, nhất là trong thời dịch COVID-19.

Để có thể xem phim theo kiểu này, người tham gia ngồi trong xe, xem màn hình lớn được lắp đặt tại một khu vực rộng lớn như bãi đỗ xe, sân vận động và sử dụng radio trên xe để nghe âm thanh của bộ phim. Hiện nay, ngoài xem phim, các rạp chiếu phim ngoài trời còn mở rộng nhiều loại hình khác như hòa nhạc, rạp xiếc, bắn pháo hoa.

xem pháo hoa tại Nhật Bản qua hình thức Drive-in Theater

Có thể nói, hình thức rạp chiếu phim ngoài trời trong thời dịch này là hoàn toàn hợp lí. Bởi nó sẽ giúp con người thỏa mãn nhu cầu giải trí, trong khi vẫn có thể đảm bảo tránh tập trung đông đúc và thực hiện giãn cách xã hội, mang đến cho mọi người một trải nghiệm đáng nhớ. Bên cạnh việc bảo vệ bản thân, các buổi chiếu phim ngoài trời còn thu hút nhiều người vì tính chất thoải mái của nó.

Drive-in theater hay các buổi chiếu drive-in hoặc rạp chiếu phim ngoài trời có nguồn gốc từ Mỹ vào khoảng năm 1933 và rạp chiếu phim ngoài trời đầu tiên ở Nhật xuất hiện vào khoảng năm 1961 và khá bùng nổ vào những năm 90. Tuy nhiên vì nhiều lí do mà khoảng 10 năm về trước, các rạp chiếu phim ngoài trời hầu hết đã đóng cửa. 

Một số sự kiện drive-in bạn có thể tham dự vào mùa hè này tại Nhật Bản.

  • Ngắm pháo hoa theo "phong cách" drive-in diễn ra vào ngày 29/8/2020 tại tỉnh Chiba.
  • Lễ hội xem phim ngoài trời ở Fukushima, Koriyama vào ngày 14-15/8/2020. Nhiều bộ phim mang chủ đề gia đình sẽ được chiếu như Lupin và nhạc kịch như La La Land dành cho những ai yêu thích sự lãng mạn.
drive-in hanabi

Bạn cũng cần lưu ý rằng để tham gia 2 sự kiện này bạn cần phải đặt vé trước, sự kiện có giới hạn số xe tham dự là 100 xe và vé sẽ bán vào khoảng cuối tháng 7. Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết tại trang web chính thức của Drive in Theater.

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU