Ứng dụng JR East ra mắt tính năng giúp tránh giờ cao điểm

Nguồn: AsahiJun 12, 2020

Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) cho biết, bắt đầu từ giữa tháng 7, họ sẽ thêm tính năng hiển thị mức độ đông đúc của các tuyến tàu trong khu vực đô thị Tokyo để hỗ trợ di chuyển thuận tiện hơn trong mùa Covid-19 cho ứng dụng JR East trên điện thoại thông minh.

Sau khi dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp, nhu cầu di chuyển trên các phương tiện công cộng dần tăng cao trở lại. Lượng khách đi tàu ở khu vực Tokyo ngày càng tăng khi nhiều người bắt đầu trở lại với sinh hoạt bình thường. Do đó, bằng tính năng mới này, người dùng có thể lựa chọn di chuyển trên những chuyến tàu ít người hơn để tránh tình trạng chen chúc trên tàu.

ứng dụng tránh giờ cao điểm JR East
Các tính năng được tích hợp vào ứng dụng JP East. (Ảnh: jreast-app.jp)

Cách sử dụng rất đơn giản. Tính năng được tích hợp sẵn vào ứng dụng JR East, khi người dùng chọn tên của một chuyến tàu trên ứng dụng, nó sẽ hiển thị biểu tượng của các tàu đang chạy trên tuyến đó. Khi nhấn vào biểu tượng đó, trạng thái của mỗi chuyến tàu sẽ hiển thị trên thang điểm 5. Thang đo được xét dựa trên các mục như "Số chỗ ngồi khả dụng cho hành khách" và "Số hành khách đang đứng trên tàu". Những dữ liệu hiển thị được cập nhật vào khoảng 5 phút trước khi người dùng tìm kiếm.

Tải ứng dụng JR East: thiết bị Android & thiết bị iOS

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU