Cuộc thi "Sắc màu văn hóa Nhật Bản - Lần 1 năm 2020"

Bài: KilalaJun 16, 2020

Cuộc thi "Sắc màu văn hóa Nhật Bản - Lần 1 năm 2020" - sân chơi dành cho những bạn sinh viên trường đại học UEF có niềm yêu thích, đam mê với văn hóa Nhật Bản sẽ được tổ chức vào tháng 6 năm 2020.

Cuộc thi "Sắc màu văn hóa Nhật Bản" là gì?

Với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đồng thời đáp ứng nhu cầu giao lưu, tìm hiểu về văn hóa – đất nước – con người Nhật Bản của đông đảo sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Nhật nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung, Khoa Ngôn ngữ - Văn hóa Quốc tế trường Đại học Kinh tế Tài chính (UEF) tổ chức cuộc thi “Sắc màu văn hóa Nhật Bản – Lần 1 năm 2020”.

Sắc màu văn hóa Nhật Bản

Thời gian và đối tượng tham gia cuộc thi

Thời gian: Từ ngày 01/06 đến ngày 19/06.
Đối tượng tham gia: Tất cả các bạn sinh viên trường UEF.
Hình thức dự thi: Đăng kí thi cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 sinh viên/nhóm).

Thể lệ cuộc thi

Vòng sơ khảo

Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 01/06 đến hết ngày 09/06. Mỗi bạn thí sinh, nhóm thí sinh thực hiện một video có độ dài tối đa 5 phút giới thiệu về những nét đẹp văn hóa Nhật Bản theo các chủ đề sau:

  • Nghệ thuật truyền thống
  • Trang điểm và làm đẹp
  • Ẩm thực, trang phục, du lịch
  • Những quy tắc ứng xử trong đời sống

Thí sinh dự thi sử dụng tiếng Nhật hoặc tiếng Việt để thể hiện phần thi của mình. Tuy nhiên, đối với sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật năm 2 trở lên bắt buộc phải sử dụng tiếng Nhật trong phần thi.

Bài dự thi hợp lệ là bài dự thi đáp ứng đủ các yêu cầu của Ban tổ chức và chưa từng tham gia trong bất kì cuộc thi nào. Bài dự thi được đăng tải lên Youtube và gửi đường link về cho Ban tổ chức. Kết thúc vòng sơ khảo, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 video clip xuất sắc nhất (5 video tiếng Việt và 5 video tiếng Nhật) bước vào vòng chung kết.

Vòng chung kết

10 thí sinh hoặc nhóm thí sinh sẽ bước vào vòng chung kết diễn ra ngày 19/6. Các thí sinh sẽ trải qua phần thi diễn thuyết và sân khấu hóa nội dung dự thi của mình trong khoảng thời gian tối đa 7 phút. Mỗi nhóm có đối đa 8 người trên sân khấu (5 bạn hỗ trợ cho đội dự thi 3 người, 7 bạn hỗ trợ cho đội dự thi 1 người).

Sắc màu văn hóa Nhật Bản
Những gương mặt xuất sắc lọt top 10 vào vòng chung kết.

Những điểm đặc biệt của cuộc thi

Hoạt động thú vị

Bên cạnh cuộc thi còn có rất nhiều hoạt động thú vị và bổ ích như: Buổi huấn luyện kỹ năng phát âm giao tiếp tiếng Nhật do giảng viên trường Nhật ngữ Tatosa hướng dẫn; Buổi chăm sóc da mặt tại Kosé; Buổi chụp hình profile chuyên nghiệp do Bom studio tài trợ; Buổi tham quan trải nghiệm thực tế tại công ty TNHH Truyền thông Kilala.

Khách mời đặc biệt có những ai?

Trong những điểm đặc biệt của cuộc thi, không thể không kể đến những vị khách mời đặc biệt. Họ chính là Đại diện Lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh, Hoa hậu Kim Nguyên, Diễn viên Nguyệt Ánh, Đạo diễn Đào Quang Nguyên (Bom Bom Media), Nhiếp ảnh gia Nhân Võ (Boom Studio),...

Phần thưởng vô cùng hấp dẫn

Tham dự cuộc thi, các thí sinh không chỉ được thể hiện bản thân, tiếp thu những kiến thức mới, trải nghiệm thực tế qua các hoạt động thú vị mà còn có cơ hội nhận giải thưởng có tổng giá trị lên đến 40.000.000VND từ công ty mỹ phẩm Kosé.

Tính đến nay, cuộc thi đã tiến gần đến vòng chung kết. Hãy cùng Kilala điểm lại một số hình ảnh các hoạt động của các bạn thí sinh trong cuộc thi nhé!

Sắc màu văn hóa Nhật Bản
Sắc màu văn hóa Nhật Bản
Các bạn thí sinh lắng nghe những chia sẻ về phong cách làm việc trong môi trường công sở Nhật Bản tại Kilala.
Sắc màu văn hóa Nhật Bản
Sắc màu văn hóa Nhật Bản
Sắc màu văn hóa Nhật Bản
Các bạn thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại văn phòng Kilala.
Sắc màu văn hóa Nhật Bản
Sắc màu văn hóa Nhật Bản
Các bạn thí sinh tham quan và nghe tư vấn cách trang điểm, chăm sóc da tại showroom mỹ phẩm Kosé để chuẩn bị một diện mạo chỉn chu trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 19/6. 
Sắc màu văn hóa Nhật Bản
Các bạn thí sinh chụp ảnh lưu niệm tại showroom mỹ phẩm Kosé. 

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU