Top 5 trung tâm Nhật ngữ uy tín tại TP.HCM

Bài: .Ngưn.May 6, 2019

Hiện nay, các trung tâm Nhật ngữ tại TP.HCM mọc lên như nấm khi nhu cầu học tiếng Nhật của người Việt đang ngày càng "dâng cao như nước lũ". Vì thế người học sẽ không tránh khỏi những băn khoăn khi tìm kiếm một nơi học tập chất lượng. Để tránh "tiền mất tật mang", trong giới hạn hiểu biết của mình, Kilala sẽ giới thiệu 5 trung tâm Nhật ngữ uy tín tại TP.HCM năm 2019.

1. Nhật ngữ Đông Du

trường Nhật ngữ Đông Du

Nhắc đến trung tâm dạy tiếng Nhật ở TP.HCM, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Nhật ngữ Đông Du. Nơi đây có bề dày lịch sử dạy và học hơn 20 năm với 1 trụ sở chính ở Hồ Văn Huê (Phú Nhuận) và 6 chi nhánh khác phân bổ ở TP.HCM, Củ Chi và Đà Nẵng.

Điểm nổi bật cũng như điểm mạnh của Nhật ngữ Đông Du là ở phần Hán tự - Kanji. Học viên ngay từ khi học sơ cấp đã phải học thuộc 60 chữ và 70 bộ Kanji cơ bản. Sau đó, số lượng chữ và bộ cần học sẽ tăng dần lên theo cấp độ để đảm bảo bạn có đủ từ vựng để đọc hiểu được một bài văn, bài báo phù hợp với yêu cầu ở mỗi cấp N. Giáo trình học được biên soạn chi tiết, đầy đủ, dễ hiểu và có nhiều bài tập đi kèm.

Hiện nay, do có quá nhiều học viên nên Nhật ngữ Đông Du đã không nhận học viên thi xếp lớp. Quá trình học cũng không đơn giản. Nếu kết quả học không đạt quá 3 khóa liên tục thì sẽ không được học tiếp. Vì vậy, bạn hãy xác định một tâm thế học tiếng Nhật nghiêm túc và kiên trì trước khi vào học tại Nhật ngữ Đông Du.

Địa chỉ: Trụ sở chính tại 43D/46 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận.
Điện thoại: (08) 3845 3782
Website:www.dongdu.edu.vn

2. Nhật ngữ Sakura

trường Nhật ngữ Sakura Tp.HCM

Sakura là một trong những trung tâm Nhật ngữ uy tín tại TP.HCM năm 2019, không chỉ dạy ngôn ngữ mà còn cả văn hóa. Điều này thể hiện rõ nhất ở cổng vào trường. Đó là một cửa cổng gỗ với mái ngói đen và bệ đá lớn đậm chất Nhật, khiến cho Sakura không thể nhầm lẫn với bất kỳ trung tâm tiếng Nhật nào khác. 

Cách giảng dạy ở Nhật ngữ Sakura chú trọng vào phương thức dùng hình ảnh để nhớ từ vựng, thông qua hội thoại để luyện giao tiếp ngay từ khi còn học vỡ lòng. Điểm mạnh của trường nằm ở kỹ năng nghe nói nên đây sẽ là nơi thích hợp cho những bạn đã vững ngữ pháp nhưng còn yếu giao tiếp. Trường còn có phòng Trà đạo dành cho học viên muốn học cách pha trà chuẩn Nhật; thư viện nhỏ với đủ các loại sách Nhật tiện cho học viên tham khảo. 

Giống như Nhật ngữ Đông Du, Sakura cũng có những kỳ thi lên lớp căng thẳng mà nếu kết quả không đạt chỉ tiêu thì học viên sẽ học lại lớp đó lần nữa. 

Địa chỉ: 228 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM.
Điện thoại: (08) 3932 0750
Website:www.sakura-vn.com

3. Trung tâm Nhật ngữ Terakoya

trung tâm Nhật ngữ Terakoya ở Tp.HCM
Ảnh: Terakoya

Nhật ngữ Terakoya thành lập từ năm 2014 với phương châm "Học để hiểu - Hiểu để vận dụng".  Dù tuổi đời còn trẻ so với nhiều trung tâm khác nhưng chất lượng giảng dạy, cũng như quy mô ngày càng được nâng cao và mở rộng. Không chỉ giới hạn là một trường dạy tiếng Nhật, Terakoya còn có thêm dự án cung ứng giáo viên tiếng Nhật, tư vấn du học, định hướng giáo dục, xuất khẩu lao động...

Chính sách giảng dạy ở Terakoya chú trọng đến "đối thoại trực tiếp" chứ không chỉ là những lý thuyết khô khan trong sách vở. Nhờ vậy học viên có thể tự tin sử dụng và làm chủ được tiếng Nhật trong giao tiếp thực tế. 

Địa chỉ: Trụ sở chính: 42 Nguyễn Phi Khanh, P. Tân Định, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3820 5004/(028) 3820 5005
Website: http://terakoyaschool.com/

4. Nhật ngữ Hinode

trường Nhật ngữ Hinode
Nguồn ảnh: website trường Nhật ngữ Hinode

Nhật ngữ Hinode trước đây do chính phủ tài trợ theo tiêu chí giá rẻ để phổ cập tiếng Nhật rộng rãi đến cho nhiều người. Hiện nay tuy trường đã không được tài trợ nữa nhưng vẫn hoạt động theo tiêu chí đó. Vì thế, học phí rẻ chính là một trong những ưu điểm của Nhật ngữ Hinode.

Ưu điểm tiếp theo là ở chất lượng dạy. Theo đánh giá của những học viên đã và đang học ở Hinode, thầy cô người Nhật và người Việt giảng dạy rất nhiệt tình, vui vẻ và dễ hiểu. Không chỉ dùng ngôn ngữ nói mà giáo viên còn sử dụng cả ngôn ngữ… hình thể để diễn đạt ý cho học viên hiểu rõ hơn. 

Giáo trình học do chính giáo viên Hinode tự tay biên soạn riêng theo từng cấp độ và chủ đề nên dễ học, dễ nhớ. Sau mỗi buổi học, học viên sẽ được giao cho một “núi” bài tập về nhà. Tuy nhiều và làm hơi vất vả nhưng hiệu quả đạt được là rất lớn.

Địa chỉ: 34 đường số 2, Cư Xá Đô Thành, Quận 3, TP.HCM.
Điện thoại: 0786712998 / 0776145716 (14h – 20h30)
Website: hinode.edu.vn

5. Trung tâm tiếng Nhật và du học Redbook

trung tâm Nhật ngữ Redbook
Nguồn ảnh: website trường Redbook

Redbook là trung tâm tiếng Nhật và du học được thành lập từ năm 2012 bởi một giáo viên có 10 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Nhật và từng là du học sinh. Vì vậy, phương thức giảng dạy ở Redbook  ngoài học ngôn ngữ thì còn lồng ghép cả các kiến thức về văn hóa, quy định, tác phong làm việc trong môi trường công sở Nhật Bản. Mục đích là để học viên vừa sử dụng thành thạo tiếng Nhật, vừa am hiểu văn hóa để tự tin hòa nhập với môi trường xứ Phù Tang.

Cách giảng dạy của giáo viên dễ hiểu, cặn kẽ, tận tình, luôn linh hoạt sử dùng nhiều phương thức khác nhau để đảm bảo tất cả học viên đều hiểu bài và có thể vận dụng vào thực tiễn. Việc phát âm được các giáo viên chú trọng rèn luyện do đây là phần mà người Việt yếu nhất khi học tiếng Nhật. Nếu bạn muốn tìm một trung tâm Nhật ngữ uy tín tại TP.HCM thì Redbook sẽ là một "ứng cử viên" sáng giá.

Địa chỉ: 215 Bạch Đằng, Phường 15, Quận Bình Thạnh.
Điện thoại: 028 3511 2183 / 0914 298 035
Website:www.redbook.vn

kilala.vn

Có thể bạn quan tâm

CÙNG CHUYÊN MỤC

BÀI ĐỌC NHIỀU